ĐÓNG
Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu & Thẩm Mỹ Quốc Tế GSV

Bật mí 5 cách làm mụn lặn sau 10 phút siêu đơn giản 2023

Bạn đang có một buổi tiệc, một buổi gặp mặt, buổi họp quan trọng nhưng mụn lại làm bạn lo lắng, tự ti. Đừng lo, với 5 cách làm mụn lặn sau 10 phút siêu đơn giản dưới đây bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, đầy sức sống và tự tin trở lại ngay thôi!

Cách làm mụn lặn sau 10 phút bằng chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi và tiết kiệm của nó. Theo nghiên cứu, chanh là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao kèm theo một số loại axit tự nhiên trong đó nổi bật nhất là axit citric.

Chanh là một trong những nguyên liệu giúp mụn lặn nhanh chóng
Chanh là một trong những nguyên liệu giúp mụn lặn nhanh chóng

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa được sử dụng là thành phần trong nhiều loại mỹ phẩm. Loại vitamin này giúp vô hiệu hóa các gốc tự do và tẩy tế bào chết. Đồng thời vitamin C hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới của làn da. Axit citric có tính khử trùng sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn gây hại trên làn da, đặc biệt là ở vị trí bị mụn.

Cách làm mụn lặn sau 10 phút bằng chanh vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng sau đó chà xát nhẹ lên vùng da nổi mụn rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn rửa lại với nước sạch. Một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên để chanh quá lâu trên da vì tính axit trong chanh sẽ khiến làn da của bạn bị ăn mòn.

Tỏi giúp làm mụn lặn nhanh chóng

Tỏi là gia vị nấu ăn không thể thiếu trong bếp của bất cứ gia đình người Việt nào. Đồng thời đây cũng là một vị thuốc “thần kỳ” đối với làn da. Tỏi được nghiên cứu là loại nguyên liệu chứa các loại vitamin có lợi cho làn da như vitamin E, B,… các hoạt chất kháng viêm như sulphur, diallyl disulfide, allicin,… và các khoáng chất như photpho, canxi, magie,…

Các vitamin E, B có tác dụng hỗ trợ khôi phục những tế bào da bị tổn thương, giảm các vết thâm nám và ngăn ngừa sẹo do mụn để lại hiệu quả. Hoạt chất kháng viêm giúp diệt khuẩn, giảm hiện tượng sưng tấy ửng đỏ khi nổi mụn. Các khoáng chất thiết yếu sẽ hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da.

Chính nhờ những thành phần này mà tỏi là một trong những nguyên liệu mà nhiều người nghĩ tới khi làm mụn lặn nhanh chóng. Bạn chỉ cần dùng tỏi ép lấy nước, sau đó dùng tăm bông chấm nước tỏi lên từng vết mụn. Giữ nguyên trong vòng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp tỏi với những nguyên liệu tốt cho da như mật ong, nghệ, nha đam. Lưu ý là nếu trong quá trình sử dụng nếu cảm thấy quá nóng rát thì nên ngừng ngay lập tức để tránh gây hại cho làn da bạn.

Làm mụn xẹp nhanh chóng bằng đá lạnh

Nhiều người thắc mắc rằng đá lạnh không chứa chất gì cả thì tại sao lại giúp mụn xẹp nhanh chóng được. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, nhiệt độ thấp của đá sẽ giúp những vết mụn giảm các giác đau, giảm sự sưng tấy của các vết mụn. Nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến các tế bào da co lại và giúp làm mụn lặn sau 10 phút.

Trước khi chườm đá lạnh lên vùng da bị mụn bạn nên rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt để giúp quá trình trị mụn hiệu quả hơn. Sau đó, bạn chỉ cần dùng đá chườm trực tiếp hoặc dùng một chiếc khăn sạch bọc đá lại và chườm lên vết mụn từ 5-10 phút. Bạn chườm nhẹ nhàng đến khi không chịu được lạnh thì nghỉ một chút rồi lại thao tác lại.

Đá lạnh giúp giảm sưng tấy và cảm giác đau do mụn gây ra
Đá lạnh giúp giảm sưng tấy và cảm giác đau do mụn gây ra

Một lưu ý khi sử dụng phương pháp này đó là nước sử dụng làm đá phải là nước sạch để tránh gây viêm nhiễm cho vết mụn. Đồng thời khi lấy đá ra khỏi tủ lạnh, nếu đá quá lạnh sẽ gây cảm giác dính dính trên da tay, lúc này bạn hãy chờ một chút để đá tan hết lớp ngoài rồi mới tiến hành chườm mụn.

Cách làm mụn lặn sau 10 phút bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp diệt vi khuẩn cho răng mà nó còn là một trong những cách làm mụn lặn sau 10 phút hiệu quả. Thành phần trong kem đánh răng chứa nhiều chất kháng viêm, diệt khuẩn nên có tác dụng hiệu quả với mụn.

Nổi bật trong thành phần kem đánh răng là hydroperoxide và baking soda. Hai hợp chất này giúp làm khô những chất dịch do mụn và thu nhỏ mụn nhanh chóng. Đặc biệt là chất triclosan có trong thành phần của kem đánh răng cũng là thành phần chủ yếu trong các loại kem trị mụn.

Với phương pháp này, bạn nên chọn những loại kem đánh răng có màu trắng, không có các hạt li ti để hiệu quả trị mụn tốt hơn. Tuy nhiên vì kem đánh răng không phải là chất chuyên trị mụn nên bạn cần lưu ý sử dụng nếu làn da bạn quá nhạy cảm. Sử dụng không đúng cách sẽ khiến da trở nên xấu hơn nên hãy cẩn thận nhé.

Làm mụn lặn nhanh chóng bằng cách sử dụng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ lá cây trà có nguồn gốc từ Úc. Những thành phần trong tinh dầu này được nghiên cứu có tác dụng diệt khuẩn và giảm tình trạng viêm da hiệu quả.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong tinh dầu tràm trà chứa một lượng chất benzoyl peroxide có tác dụng trong việc làm mụn lặn nhanh chóng. Hoạt chất này có cơ chế hoạt động chống lại vi khuẩn propionibacterium acnes là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng tinh dầu tràm trà nguyên chất sẽ dễ gây kích ứng da nên lời khuyên là hãy pha loãng phần tinh dầu này với dầu nền và test thử lên mu bàn tay. Nếu da bạn không bị kích ứng với hỗn hợp này thì hãy bôi lên vị trí bị mụn. Vì tinh dầu sẽ khiến da bị khô nên bạn có thể bôi một chút kem dưỡng ẩm lên da.

Ngoài tinh dầu tràm trà, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu khác cũng có tác dụng làm mụn lặn sau 10 phút như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quế, tinh dầu đinh hương. Lưu ý rằng các loại tinh dầu này đều rất đậm đặc nên hãy pha loãng chúng ra trước khi sử dụng nhé.

Những loại mụn có thể áp dụng cách làm mụn lặn sau 10 phút

Các loại mụn trên da thường có nhiều loại khác nhau như mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám, mụn đinh,… Tuy nhiên không phải loại mụn nào cũng sưng tấy lên và có thể áp dụng các phương pháp làm mụn xẹp đi đã đề cập ở trên.

Hai loại mụn thường không sưng tấy nhất là mụn cám và mụn đầu đen. Mụn cám hiện lên là những nốt nhỏ li ti trên da, mụn cám thường tập trung chủ yếu ở vùng mũi và cằm. Mụn đầu đen thường chứa phần nhân màu đen. Hai loại mụn này thường không sưng tấy và gây cảm giác đau đớn nên bạn không cần sử dụng các cách làm mụn lặn ở trên.

Mụn đầu đinh là mụn mọc ở vị trí có râu hoặc râu mọc ngược. Ban đầu những mụn này thường có kích thước nhỏ nên ít người để ý, tuy nhiên nếu chúng phát triển nhanh thì có thể gây viêm nhiễm nghiêm trọng. Loại mụn này vì tính chất đặc biệt của nó nên bạn cũng không thể áp dụng các phương pháp trên.

Mụn bọc và mụn trứng cá là hai loại mụn thường gặp nhất. Mụn bọc thường là những khối nhỏ nhô lên trên bề mặt da sau đó to dần, gây cảm giác đau nhức, sưng tấy. Bên trong mụn bọc thường không có nhân mà chỉ là phần dịch chứa mủ và máu. Bạn có thể sử dụng những phương pháp trên để sát khuẩn phần da mọc mụn và giảm cảm giác đau nhức.

Mụn trứng cá có những biểu hiện tương tự như mụn bọc nhưng điều khác biệt là bên trong mụn trứng cá có phần nhân màu trắng. Đối với mụn trứng cá bạn cũng có thể áp dụng các cách làm mụn lặn sau 10 phút. Tuy nhiên khi cồi mụn trồi lên bạn nên để cồi mụn tự rụng hoặc đến da liễu để lấy cồi mụn ra để tránh gây ảnh hưởng xấu đến da.

Mụn trứng cá và mụn bọc là hai loại mụn có thể áp dụng các cách làm mụn lặn sau 10 phút
Mụn trứng cá và mụn bọc là hai loại mụn có thể áp dụng các cách làm mụn lặn sau 10 phút

Một số lưu ý khi làm mụn lặn

Những cách làm mụn lặn sau 10 phút trên đây được nhiều người yêu thích bởi tính nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Tuy nhiên để làn da luôn mịn màng, tràn đầy sức sống và không lên mụn trở lại, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Tìm hiểu kỹ về loại da của bản thân và các chất có thể gây kích ứng, dị ứng cho da. Tùy thuộc vào loại da, cơ địa khác nhau mà các phương pháp trị mụn có thể có những hiệu quả khác nhau.
  • Các cách làm lặn mụn sau 10 phút chỉ là cách làm tức thời nên nếu muốn có kết quả về lâu dài thì cần thường xuyên áp dụng đồng thời có kế hoạch chăm sóc da hợp lý.
  • Trong thời gian bị mụn, làn da bạn thường rất nhạy cảm nên hãy hạn chế sử dụng những dưỡng chất chăm sóc da có khả năng tẩy mạnh. Nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc dịu nhẹ, cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da.
  • Chăm sóc da ngay từ bên trong bằng cách uống đủ nước, ăn những loại rau, trái cây có đặc tính mát, chứa nhiều vitamin, khoáng chất để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất. Tránh ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều đường hóa học để bảo vệ làn da hiệu quả.
  • Sử dụng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ da khi đi ra ngoài để tránh cho làn da phải chịu tác động của khói, bụi, tia UV.
  • Đối với những loại mụn có dịch, chất nhầy thường chảy ra cần hạn chế phần dịch này lan ra các vùng da khác, đặc biệt là nặn mụn bằng tay không. Phần dịch mang theo vi khuẩn, bụi bẩn sẽ tiếp tục khiến các vùng da khỏe mạnh khác trở nên viêm nhiễm và lên mụn.
  • Nếu tình trạng mụn của bạn trở nên phức tạp thì cần dừng ngay các biện pháp trị mụn và chăm sóc da đang áp dụng, sau đó tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên gia da liễu để có liệu trình điều trị da hiệu quả hơn.

Bài viết trên đây đã cung cấp 5 cách làm mụn lặn sau 10 phút siêu đơn giản. Bạn sẽ không còn cảm thấy xấu hổ, lo lắng vì những vết mụn nữa rồi nhỉ. Hãy luôn chăm sóc làn da từ sâu bên trong và luôn sử dụng những sản phẩm phù hợp để làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhé!

Bản quyền bài viết : Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV – Cập nhật bài viết 08/03/2023 bởi

5/5 - (12 bình chọn)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

LIÊN HỆ HOTLINE

1900 4611

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐẶT LỊCH HẸN

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng




    DA LIỄU THẨM MỸ QUỐC TẾ GSV - ĐẲNG CẤP DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

    Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV khẳng định đẳng cấp của hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam , tự hào đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp cho quý khách hàng.

    1900 4611
    Đặt lịch
    Tư vấn
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x