ĐÓNG
Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu & Thẩm Mỹ Quốc Tế GSV

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không?

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không là thắc mắc của rất nhiều người. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng điểm qua những thông tin quan trọng dưới đây. 

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không?

Trên thực tế, nhiều người cho rằng việc sử dụng kem chống nắng khi da bị mụn có thể khiến mụn mọc nhiều thêm và khó điều trị hơn. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm bởi việc sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ da trước tác động xấu của ánh nắng mặt trời. 

Theo các chuyên gia da liễu, khi làn da tiếp xúc với tia tử ngoại của mặt trời không chỉ tạo điều kiện cho mụn bùng phát mạnh mẽ mà còn gây kích ứng làn da. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ bị tăng sắc tố do sự sản sinh melanin khiến sẹo mụn trên da càng trở nên trầm trọng hơn. 

Chính vì vậy, người bị da mụn vẫn cần phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. 

Tham khảo thêm:Những lợi ích tuyệt vời khi điều trị mụn bằng Chemical Peel

Lựa chọn kem chống nắng Đúng – Chuẩn cho da mụn. 

Đối với da mụn, bạn cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn sử dụng các loại mỹ phẩm sử dụng hàng ngày đặc biệt là khâu chọn kem chống nắng cho da mụn. Theo các chuyên gia da liễu, người có làn da bị mụn nên ưu tiên lựa chọn những loại kem chống nắng có đặc tính sau đây:

  • Dùng kem chống nắng có dạng lỏng, gel hoặc xịt: Bởi kem chống nắng dạng nước hoặc dạng lỏng sẽ dễ dàng hấp thụ hoàn toàn vào da và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Chọn kem chống nắng có dán nhãn không chứa dầu và không gây dị ứng: Chuyên gia da liễu khuyên rằng chị em bị mụn nên lựa chọn những sản phẩm chống nắng có chứa cụm từ “noncomedogenic” (Ý nghĩa của cụm từ này là không chứa thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông) trong nhãn dán. Sử dụng những sản phẩm này sẽ giúp chống nắng bảo vệ da mà không khiến da mặt bị bóng dầu, giảm thiểu tối đa khả năng nổi mụn. Lưu ý: Không sử dụng kem chống nắng body dùng cho mặt, bởi kem chống nắng body có kết cấu nặng và nhờn, dễ gây mụn và bít tắc lỗ chân lông. 
  • Dùng kem chống nắng chỉ số SPF 30 trở lên: SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB. SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời càng cao.
  • Theo các chuyên gia thuộc viện Da liễu Hoa Kỳ, sử dụng kem chống nắng SPF tối thiểu 30 sẽ giúp ngăn chặn khoảng 97% tia UV. 
  • Ưu tiên dùng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng: Điều này sẽ giúp nhân đôi quá trình chăm sóc da, vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da vừa có tác dụng chống nắng, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian chăm sóc da. 
  • Kết hợp sử dụng kem chống nắng cùng với sản phẩm trị mụn: Sử dụng sản phẩm điều trị mụn trước, sau khoảng 20 phút khi sản phẩm điều trị được hấp thụ hoàn toàn thì thoa kem chống nắng. 

 

Có thể nói, kem chống nắng rất quan trọng đối với làn da, bao gồm cả làn da bị mụn. Biết cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng lão hóa da, giảm nguy cơ mọc mụn, nám hoặc tàn nhang….

 

Bản quyền bài viết : Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV – Cập nhật bài viết 08/03/2023 bởi

5/5 - (1 bình chọn)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

LIÊN HỆ HOTLINE

1900 4611

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐẶT LỊCH HẸN

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng




    DA LIỄU THẨM MỸ QUỐC TẾ GSV - ĐẲNG CẤP DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

    Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV khẳng định đẳng cấp của hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam , tự hào đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp cho quý khách hàng.

    1900 4611
    Đặt lịch
    Tư vấn
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x