ĐÓNG
Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu & Thẩm Mỹ Quốc Tế GSV

Top những món ăn vặt không nổi mụn nên có trong thực đơn

Ăn vặt luôn là những bữa ăn không thể thiếu để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể hoặc giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trong công việc, học tập. Tuy nhiên, có khá nhiều món ăn vặt không lành mạnh và dễ khiến bạn nổi mụn, béo bụng,… Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn vặt không nổi mụn, tốt cho sức khỏe, bạn hãy theo dõi nội dung bài viết sau.

Những món ăn vặt không nổi mụn

Những món ăn vặt vào các bữa phụ có khả năng bổ sung lượng cần thiết và tạo cho bạn sức khỏe tốt hơn để học tập hoặc chạy deadline công việc. Tuy nhiên, da mụn thường rất khó chăm sóc và khiến bạn phải hạn chế nhiều loại thực phẩm và đồ ăn vặt.  Để giải quyết vấn đề lên mụn thường xuyên mà vẫn thoải mái ăn vặt, bạn có thể tham khảo một số món được đề cử dưới đây.

Các loại hạt ăn vặt

Các loại hạt là một trong những món ăn vặt không nổi mụn và được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Một số loại hạt được bán phổ biến như điều, hạnh nhân, óc chó,… chứa rất nhiều vitamin E, protein, và cung cấp nguồn năng lượng tốt cho cơ thể.

món ăn vặt không nổi mụn

Đặc biệt, các loại hạt chứa nhiều omega 3 có khả năng chống oxy và lão hóa da rất tốt. Do đó, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn và hạn chế tình trạng nổi mụn.

Hầu hết các loại hạt sẽ được sấy khô, có mùi hương đặc trưng và dễ dàng bảo quản. Bạn có thể dùng lọ thủy tinh chứa hạt, đặt lọ trong ngăn bàn làm việc hoặc tủ lạnh và ăn dần. Ngoài việc ăn trực tiếp các loại hạt, bạn cũng có thể biến tấu hạt với nguyên liệu khác như sữa chua, bánh mì nướng hoặc yến mạch để tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn hơn.

Hoa quả tươi

Trái cây tươi là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên và tốt nhất để ngừa mụn trên da. Món ăn vặt này dễ tìm mua và chứa rất nhiều loại vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, acid amin tốt, chất chống viêm,…

Các dưỡng chất này giúp làn da của bạn có sức đề kháng, chống vi khuẩn mạnh hơn, thải độc nhanh và giảm thiểu việc nổi mụn thường xuyên. Ngoài ra, trái cây chứa nhiều vitamin C như dâu tây, dưa hấu, lựu, cam quýt, nho,… còn có khả năng làm lành vết thương nốt mụn một cách nhanh chóng.

Tuy trái cây tươi rất tốt cho da nhưng một số loại vẫn khiến mụn lên nhiều. Hầu hết các loại trái cây tươi mà bạn không nên dùng để tránh mụn là những loại quá ngọt, hoặc có tính nóng như nhãn, mận, vải, sầu riêng, chôm chôm,… Do đó, khi chọn trái cây để làm những món ăn vặt không nổi mụn, bạn nên hạn chế sử dụng những loại trái cây này.

Yến mạch – Một trong những món ăn vặt không nổi mụn

Bột yến mạch là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng để đắp mặt nạ ngăn mụn. Ngoài ra, cách sử dụng bột yến mạch làm đồ ăn vặt thông thường cũng có thể hỗ trợ rất nhiều quá trình giảm mụn. Trong yến mạch có một lượng chất probiotics, có khả năng sản sinh protein kháng khuẩn và ức chế các vi khuẩn gây mụn, giúp bạn có một làn da đẹp hơn.

Bạn có thể sử dụng yến mạch thường xuyên và nhanh chóng. Bột yến mạch dùng theo hình thức ăn liền nên bạn chỉ cần pha loãng với nước nóng để làm chỉ bột và dùng ngay. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một số hoa quả tươi, sữa chua, quế,.. để tăng thêm hương vị.

Sữa chua

Sữa chua được xem là món ăn vặt tốt cho sức khỏe của mọi độ tuổi, đặc biệt là các đối tượng đang sử dụng thực phẩm lành tính để chăm da và ngăn mụn. Sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như lợi khuẩn probiotic, kẽm, canxi, vitamin, men vi sinh,… Các chất này có khả năng nuôi dưỡng các tế bào da từ bên trong, kháng vi khuẩn, loại bỏ bã nhờn, kiểm soát dầu làm sạch da và giúp da mịn màng, không nổi mụn.

Khoai lang luộc hoặc nướng

Khoai lang nướng, luộc là món ăn vặt rất quen thuộc và dễ sử dụng. Món ăn này cũng có rất nhiều công dụng trong việc dưỡng da và ngăn ngừa mụn. Trong khoai, vitamin C chiếm một hàm lượng khá lớn. Đây là chất rất cần thiết cho quá trình chống oxy hóa và lão hóa ở da, tăng độ đàn hồi và sức đề kháng, chống vi khuẩn của tế bào da.

món ăn vặt không nổi mụn 2
Ăn khoai lang không lo nổi mụn

Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ và vitamin A. Các chất này giúp da sản sinh collagen, đào thải nhanh chóng độc tố bên trong ra ngoài. Nhờ đó, bã nhờn trên da được giảm bớt và sạch sẽ hơn, hạn chế khả năng phát triển mụn.

Rong biển

Rong biển là món ăn vặt phổ biến và cung cấp rất nhiều dưỡng chất. Rong chứa một lượng lớn acid béo Omega 3 nên có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng tốt với da. Loại chất này giảm viêm, sưng da, và ngăn ngừa mụn trứng cá rất tốt.

Do đó, sử dụng rong biển làm đồ ăn vặt sẽ giúp bạn có được một làn da tươi trẻ và mịn màng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng hoặc ăn quá nhiều rong biển để tránh tình trạng mất cân bằng nội tiết và tạo điều kiện cho mụn hình thành.

Trên đây là những món ăn vặt không nổi mụn và tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo. Các món này đều dễ mua trên thị trường và có cách sử dụng đơn giản nhanh chóng. Để nuôi dưỡng một làn da đẹp, không mụn, bạn hãy bỏ qua những món ăn vặt không tốt và thử chế độ ăn mới với các món trên nhé.

Bản quyền bài viết : Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV – Cập nhật bài viết 08/03/2023 bởi

5/5 - (1 bình chọn)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

LIÊN HỆ HOTLINE

1900 4611

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐẶT LỊCH HẸN

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng




    DA LIỄU THẨM MỸ QUỐC TẾ GSV - ĐẲNG CẤP DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

    Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV khẳng định đẳng cấp của hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam , tự hào đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp cho quý khách hàng.

    1900 4611
    Đặt lịch
    Tư vấn
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x