ĐÓNG
Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu & Thẩm Mỹ Quốc Tế GSV

Phun môi nên ăn gì và kiêng gì để cho lên màu đẹp nhất?

Hiện tại phun môi đang trở thành một giải pháp tối ưu giúp cho phái đẹp nâng tầm nhan sắc cũng như khắc phục hữu hiệu tình trạng nhạt màu, viền môi không rõ. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn hay thắc mắc không biết phun môi nên ăn gì, kiêng gì để hạn chế nguy cơ để lại sẹo. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin nhất liên quan đến vấn đề này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phun môi nên ăn gì?

Sau khi thực hiện phun môi xong, mọi người có thể gặp phải nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như không xây dựng chế độ ăn uống phù hợp. Vậy phun môi nên ăn gì? Cùng tham khảo ngay một số thực phẩm hỗ trợ lên màu môi đẹp sau đây:

Sữa chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sữa chua là một thực phẩm hỗ trợ thúc đẩy vết thương hồi phục nhanh chóng sau khi phun môi. Trong loại nguyên liệu này chứa các dưỡng chất tốt giúp đôi môi lên màu đẹp, tăng đề kháng cho da, hạn chế vi khuẩn xâm nhập cũng như đẩy lùi nguy cơ bị sẹo.

Phun môi nên ăn gì?

Cà chua

Trong cà chua có chứa hàm lượng cao vitamin giúp duy trì độ ẩm cũng như chữa lành tổn thương hiệu quả sau khi phun môi. Ngoài ra loại quả này còn hỗ trợ ức chế tăng sinh melanin để đôi môi nhanh đều màu. Chị em có thể dùng cà chua chế biến thành các món ăn ngon hoặc xay sinh tố uống trực tiếp.

Nước dừa

Nước dừa sở hữu hàm lượng acid lauric và vitamin C cho công dụng duy trì tốt độ ẩm cũng như giảm thiểu việc hình thành sẹo. Đặc biệt còn có chức năng thúc đẩy vết thương nhanh hồi phục cực hiệu quả. Bạn có thể dùng nước dừa để thay thế nước lọc sau 1 tuần đầu tiên phun môi.

Quả mâm xôi

Trong mâm xôi có chứa nhiều thành phần hỗ trợ quá trình tế bào tái tạo mới như vitamin A, vitamin K, axit Ellagic, axit Folic,… Ngoài ra còn có khả năng chống sưng viêm, chống oxy hóa và giúp cho đôi môi nhanh hồi phục.

Dứa

Dứa chứa một hàm lượng dồi dào hoạt chất Bromelain có chức năng đẩy nhanh thời gian hồi phục vết thương, giúp cho đôi môi đỡ bị châm chích hay bong tróc sau khi phun môi. Theo đó bạn có thể duy trì uống nước ép dứa thể bổ sung cho cơ thể vitamin và duy trì độ ẩm tốt cho môi.

Cam

Cam được đánh giá là một loại có chứa chất xơ, vitamin, folate, chất chống oxy hóa nên hỗ trợ tốt cho quá trình lên màu môi đẹp. Đặc biệt thành phần của cam còn hỗ trợ ngăn chặn virus, trung hòa gốc tự do và giúp da đẹp như ý.

Kiwi

Kiwi chứa hàm lượng lớn vitamin hơn những loại quả khác nên nó có khả năng bảo vệ môi khi đứng trước những tác nhân xấu ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Đồng thời hỗ trợ tế bào mới tái tạo nhanh hơn.

Phun môi nên ăn gì 2

Các loại đậu

Một số loại đậu được đánh giá là thực phẩm bổ sung hiệu quả hỗ trợ quá trình tế bào tái tạo nhanh chóng hơn. Do đó bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm vitamin, khoáng chất từ các món ăn chế biến bởi đậu.

Xăm môi ăn cơm với gì?

Việc lựa chọn món ăn phù hợp, không gây kích ứng mà lại bổ sung cho da, môi và cơ thể nhiều chất dinh dưỡng là điều không phải ai biết. Theo đó bạn có thể kết hợp ăn cơm với một số loại thực phẩm sau:

  • Thịt lợn: Trong thịt lợn chứa nhiều vitamin, sắt, protein cùng nhiều dưỡng chất khác nên việc ăn thịt lợn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, da nhanh lành lại.
  • Rau: Đây là nguyên liệu chứa vitamin A và C cùng chất xơ dồi dào. Khi bổ sung chúng hàng ngày sẽ giúp đôi môi lên màu cực đẹp.
  • Cà rốt: Trong cà rốt chứa nhiều chất xơ, vitamin và nước. Bạn có thể kết hợp luộc hoặc nấu canh để đa dạng hơn khẩu phần ăn cho mình.
  • Nấm: Nấm chứa nhiều chất có khả năng kháng viêm, giúp đôi môi lên đều màu và hạn chế sự viêm nhiễm.
  • Ngoài ra bạn có thể kết hợp ăn cơm với măng tây xào, đỗ, cà chua,…

Phun môi kiêng ăn gì?

Bên cạnh tìm hiểu phun môi nên ăn gì thì bạn cũng cần quan tâm đến những loại thực phẩm cần tránh nhằm hạn chế tối thiểu rủi ro ngoài ý muốn cho bản thân.

  • Thực phẩm có hàm lượng đường lớn: Những loại thực phẩm này sẽ làm giảm quá trình vết thương hồi phục, suy giảm hoạt động của Elastin và Collagen trong cơ thể. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn trong khoảng 2 – 3 tuần đầu phun môi.
  • Đồ ăn làm từ nếp: Ví dụ như cơm nếp, bánh khúc, bánh bao, chè xôi nếp,… Chúng dễ gây nhiễm trùng, sưng mủ và là nguyên nhân chính gây sẹo lồi và sẹo lõm
  • Rau muống: Rau muống khiến quá trình collagen sản sinh tăng quá mức nên dễ gây ra hiện tượng sẹo lồi, đùn da
  • Thịt gà: Chị em cần tuyệt đối tránh ăn thịt gà sau khi thực hiện phun môi để hạn chế gia tăng nguy cơ phát sinh sẹo, giúp quá trình vết thương hồi phục nhanh hơn.
  • Chất kích thích: Đó là rượu bia, thuốc lá,… Nó thường có lượng cafein rất cao, gây ảnh hưởng không tốt cho quá trình vết thương hồi phục.

Nội dung bài viết trên đã giải đáp chi tiết thắc mắc về phun môi nên ăn gì và không nên ăn gì. Có thể thấy rằng, dinh dưỡng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng để hỗ trợ cho đôi môi lên màu nhanh chóng, giảm sưng viêm, nhiễm trùng cũng như nguy cơ hình thành sẹo. Vậy nên chị em cần đặc biệt chú ý và tuân thủ đúng để nhanh chóng sở hữu một đôi môi gợi cảm và quyến rũ nhé!

Bản quyền bài viết : Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV – Cập nhật bài viết 29/03/2023 bởi Bác sĩ Vương GSV

5/5 - (1 bình chọn)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

LIÊN HỆ HOTLINE

1900 4611

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐẶT LỊCH HẸN

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng




    DA LIỄU THẨM MỸ QUỐC TẾ GSV - ĐẲNG CẤP DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

    Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV khẳng định đẳng cấp của hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam , tự hào đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp cho quý khách hàng.

    1900 4611
    Đặt lịch
    Tư vấn
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x