ĐÓNG
Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu & Thẩm Mỹ Quốc Tế GSV

Uống cafe có nổi mụn không? Cách uống cà phê không bị mụn

Hầu hết chúng ta uống cafe nhằm giúp tỉnh táo và cung cấp năng lượng tốt hơn khi làm việc. Tuy nhiên nhiều người có thói quen uống cafe mỗi ngày sẽ rất lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy uống cafe có nổi mụn không và cách uống cafe không bị nổi mụn như thế nào? Hãy đọc ngay thông tin dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

Uống cafe có tốt không?

Trước hết muốn biết uống cafe có nổi mụn không thì bạn nên tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của cafe đối với sức khỏe con người như thế nào.

  • Uống cafe mang lại nguồn năng lượng cho cơ thể: Nhiều người uống cafe với mục đích để tinh thần được tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn. Trong cafe chứa nhiều lượng cafein, có khả năng ngăn chặn sự ức chế của tuyến adenosine, từ đó kích thích các tế bào thần kinh hoạt động.
  • Giảm béo: Chất cafein có trong cafe không chỉ hỗ trợ làm tăng sự tỉnh táo mà còn đốt cháy được chất béo.
  • Chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể: Trong cafe có chứa các dưỡng chất thiết yếu như vitamin B1, B2, kali, photpho… Do đó, nếu uống cafe đủ liều lượng sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
  • Phòng các bện ung thư, tiểu đường: Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh, các dưỡng chất có trong cafe có khả năng ngăn chặn các bệnh ung thư gan, ung thư trực tràng và tiểu đường.

uống cafe có nổi mụn không

Ngoài ra, uống café điều độ còn có khả năng chống oxy hóa, giảm tình trạng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm.Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu uống cafe có nổi mụn không? Hãy tiếp tục đọc thêm thông tin dưới đây nhé.

Uống cafe có nổi mụn không?

Uống café có nổi mụn không? Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu nhận định, việc uống nhiều cafe có thể khiến hóc môn coctizon hoạt động mạnh, dẫn tới tình trạng da kém sắc, nổi mụn và xạm màu. Vì vậy, nếu sử dụng cafe quá nhiều sẽ khiến da bị nổi mụn.

Một số nguyên nhân dẫn tới uống cafe bị nổi mụn sau đây:

  • Cafein: Mặc dù chất cafein trong cafe có thể cung cấp năng lượng và dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhưng nếu dùng nhiều quá cũng sẽ gây ra căng thẳng, mất ngủ, khiến da tiết nhiều bã nhờn và nổi mụn.
  • Đường: Lượng đường trong cafe sẽ kích thích quá trinh sản sinh chất insulin, khiến da dễ bị mụn trứng cá. Do đó, để không bị nổi mụn khi uống cafe, bạn nên hạn chế cho thêm đường nhé.
  • Sữa: Trong cafe có chứa thành phần sữa, nếu uống nhiều sẽ khiến cơ thể thể nóng lên và xuất hiện tình trạng mụn trứng cá trên da.
  • Chất chống oxy hóa: Các chất oxy hóa có chứa trong cafe rất lớn, do đó dễ kích thích mụn xuất hiện.

Cách uống cafe không bị mụn bạn nên biết

Như vậy, uống cafe nhiều chắc chắn sẽ khiến da mặt bạn bị nổi mụn. Do đó, để uống cafe không bị mụn, bạn hãy thực hiện theo những cách sau nhé:

  • Khi uống cafe bạn có thể thay thế đường bằng các chất tạo ngọt như stevia, như thế cafe vừa ngon hơn mà còn hạn chế tình trạng gây mụn lên da.
  • Để không ảnh hưởng tới hóc môn gây căng thẳng hay mất ngủ, bạn không nên uống cafe vào buổi tối nhất là trước khi đi ngủ.
  • Không nên uống cafe quá nhiều, chỉ uống liều lượng vừa đủ.
  • Khi uống cafe không nên ăn cùng bánh ngọt để hạn chế tình trạng tăng lượng đường trong cơ thể, kích thích quá trình nổi mụn.

Uống cafe bị nổi mụn phải làm sao?

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Uống cafe bị nổi mụn phải làm sao?

Uống cafe có nổi mụn không? Câu trả lời chắc chắn là có. Vì thế, khi bị nổi mụn do uống cafe quá nhiều, chúng ta có thể chữa trị bằng các nguyên liệu thiên nhiên vô cùng an toàn sau đây:

  • Đắp mặt nạ nghệ tươi: Trong nghệ tươi có chứa thành phần Curcumin giúp điều trị mụn vô cung hiệu quả.
  • Mặt nạ bằng chanh: Trong quả chanh có chứa nhiều vitamin C và các axit có khả năng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn. Dùng nước cốt chanh thoa lên các nốt mụn hàng ngày có thể đẩy lùi mụn, loại bỏ thâm sẹo.
  • Mặt nạ nha đam:  Nha đam không chỉ giúp trắng da mà còn có khả năng trị mụn, kháng viêm và kháng khuẩn tốt. Bạn có thể dùng nha đam đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần, kiên trì lâu dài chắc chắn sẽ loại bỏ sạch mụn do uống cafe hình thành.

Sử dụng các loại kem đặc trị mụn

Một số loại mỹ phẩm trị mụn có thể dùng để điều trị mụn như:

  • Kem Sakura Acne Clearing Cream: Thành phần chứa trong sản phẩm chủ yếu chiết xuất từ thiên nhiên như cây phong lữ, cây anh đào…Có công dụng làm ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do mụn gây ra.
  • Kem trị mụn Laroche Poáy Efaclar: Dòng kem này không còn xa lạ đối với các tín đồ thích làm đẹp. Sản phẩm có công dụng loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp da sạch mụn và trắng sáng hơn.
  • Kem trị mụn Innisfree Bija Trouble Cream: Đây cũng được xem là một trong những sản phẩm điều trị mụn tốt nhất. Với các thành phần được chiết xuất từ tự nhiên như dầu bija, hạt bija… Có khả năng làm sạch lỗ chân lông, bụi bẩn, hạn chế nổi mụn trên da. 

Xem ngay cách hay: Dùng bã cà phê trị mụn có hiệu quả không?

Những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp những vấn đề về uống cafe có nổi mụn không hay nguyên nhân cũng như cách uống cafe không nổi mụn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nếu sử dụng các phương pháp trên mà không loại bỏ được mụn, thậm chí tình trạng còn nghiêm trọng hơn. Lúc này, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện da liễu để được các bác sĩ đưa ra giải pháp chữa trị nhanh chóng và kịp thời. 

Bản quyền bài viết : Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV – Cập nhật bài viết 08/03/2023 bởi

5/5 - (1 bình chọn)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

LIÊN HỆ HOTLINE

1900 4611

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐẶT LỊCH HẸN

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng




    DA LIỄU THẨM MỸ QUỐC TẾ GSV - ĐẲNG CẤP DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

    Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV khẳng định đẳng cấp của hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam , tự hào đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp cho quý khách hàng.

    1900 4611
    Đặt lịch
    Tư vấn
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x