ĐÓNG
Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu & Thẩm Mỹ Quốc Tế GSV

Mũi tẹt là gì? Cách khắc phục mũi tẹt giúp thay đổi vận số

Mũi tẹt là tướng mũi phổ biến của người Á Đông nói chung và của người Việt Nam nói riêng. Mũi tẹt thường được nhiều người xem là tướng mũi xấu, không đem lại may mắn cho chủ nhân. Vậy liệu rằng quan niệm này có đúng không. Người sở hữu tướng mũi tẹt sẽ có vận số như thế nào và làm sao để khắc phục hình dáng chiếc mũi cho hài hòa với khuôn mặt hơn. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích này qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Mũi tẹt là gì?

Mũi tẹt là tướng mũi có thể dễ dàng nhận biết bằng các đặc điểm như sống mũi thấp, gốc mũi, phần giữa 2 mắt, nằm lọt thỏm xuống phía dưới, không thể nhận biết được phần này. Đầu mũi to, bè ra, khi nhìn trực diện có thể thấy được lỗ mũi. 

Tướng mũi tẹt khi nhìn nghiêng sẽ không thấy độ cao của sống mũi. Trong một vài trường hợp, đầu mũi còn hếch lên. Tướng mũi tẹt khiến cho gương mặt trở nên nặng nề, mất cân đối. Chính điều này khiến cho nhiều người tự ti, không hài lòng với gương mặt của bản thân.

Mui Tet
Mũi tẹt là tướng mũi phổ biến của người Việt Nam
  1. Đặc điểm của người sở hữu tướng mũi tẹt

Theo thuật tướng số, người sở hữu mũi tẹt dù là nam hay nữ thì đều có những đặc điểm sau:

  • Về tính cách: Họ thường là người dễ tin người, đề cao về mặt cảm xúc. Họ thường có ít mối quan hệ xã giao, phần lớn chỉ là những mối quan hệ giữa bạn bè thân thiết và gia đình. Họ cũng là người khá khó khăn trong việc kiên trì một vấn đề nào đó. Khi gặp khó khăn, trắc trở, những người sở hữu tướng mũi tẹt thường dễ chán nản, bỏ cuộc.
  • Về sự nghiệp: Người có tướng mũi tẹt thường có đường công danh, sự nghiệp không mấy sáng lạn. Họ gặp nhiều khó khăn trong công việc dù là kinh doanh hay buôn bán. Tài chính là một trong những vấn đề thường khiến họ lo lắng dù ở bất kỳ độ tuổi nào.
  • Về tình duyên: Những người nam và nữ sở hữu tướng mũi tẹt đều là người nặng tình, trọng tình cảm. Tuy nhiên, dù họ cố gắng, hi sinh nhiều cho đối phương nhưng cũng không nhận được sự đối đãi tương xứng. Chính vì vậy đường tình duyên của họ thường khá lận đận, chông gai. Dù đã lập gia đình những mối quan hệ giữa 2 vợ chồng cũng không được viên mãn như mong muốn.
  1. Gợi ý khắc phục hình dáng tướng mũi tẹt

Chính vì những đặc điểm xấu về mặt ngoại hình cũng như về tướng số nên nhiều người chọn cách thay đổi hình dáng mũi để có được cuộc sống vẹn tròn hơn. Trước khi thay đổi mũi tẹt bạn nên xem xét kỹ về hình dáng mũi của bản thân để có sự can thiệp phù hợp, tránh gây tổn thương nhiều đến vùng mũi.

  • Trường hợp 1: Bạn sở hữu sống mũi thấp nhưng phần đầu mũi không quá to, nhìn trực diện không thấy lỗ mũi

Thật may mắn khi bạn sở hữu chiếc mũi tẹt có hình dáng như trên. Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần can thiệp vào phần sống mũi. Dùng các phương pháp như dùng sụn tự thân để nâng lên hoặc tiêm filler, dùng chỉ nâng sống mũi. Phần cánh mũi và lỗ mũi của bạn đã hoàn hảo rồi nên chỉ cần nâng cao phần đầu mũi cho tương xứng với thân mũi là được. 

  • Trường hợp 2: Bạn có sống mũi thấp, phần đầu mũi to, bè ra, lỗ mũi bị lộ ra ngoài khi nhìn thẳng

Với trường hợp này, bạn cần chỉnh sửa lại toàn bộ hình dáng mũi để có được chiếc mũi hài hòa, cân xứng với khuôn mặt. Bạn nên nâng cao phần sống mũi và đầu mũi. Đồng thời cần kết hợp thu nhỏ phần cánh mũi, lỗ mũi. Với nam, bạn nên chọn sống mũi thẳng, tương tự như chữ L. Đối với nữ, bạn nên chọn sống mũi cong nhẹ nhàng như chữ S để gương mặt dịu dàng, thanh tú hơn.

  1. Các phương pháp phẫu thuật khắc phục mũi tẹt hiệu quả 

Hiện nay có 2 phương pháp định hình lại mũi phổ biến đó là phương pháp phẫu thuật và phương pháp tác động bên ngoài không cần phẫu thuật.

  • Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật gồm 2 loại phổ biến đó là phẫu thuật nâng mũi cấu trúc và nâng mũi bọc sụn. 

Phương pháp nâng mũi cấu trúc là phương pháp tác động toàn diện nhất đến vùng mũi. Các bác sĩ sẽ tiến hành định hình lại chiếc mũi của bạn bao gồm phần gốc mũi, thân mũi (sống mũi) và đầu mũi. Đây là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp mũi xấu, mũi gặp chấn thương. Phương pháp này cũng là phương pháp cần các bác sĩ có chuyên môn, áp dụng khoa học kỹ thuật và có giá cao hơn cả. 

Nâng mũi bọc sụn được tiến hành bằng cách dùng sụn tự thân để nâng cao phần sống mũi và đầu mũi. Phương pháp này được tiền hành đơn giản hơn nâng mũi cấu trúc những vẫn đem lại hiệu quả cao. Chi phí của phương pháp này cũng sẽ mềm hơn nâng mũi cấu trúc.

Mui Tet 1
Nâng mũi cấu trúc giúp thay đổi toàn bộ hình dáng chiếc mũi bằng sụn sinh học hoặc sụn tự thân
  • Phương pháp không phẫu thuật

Phương pháp không phẫu thuật bao gồm 2 loại là nâng mũi bằng tiêm filler và nâng mũi bằng chỉ. Nếu bạn là người có ít chi phí hoặc không muốn cấu trúc lại toàn bộ hình dáng mũi thì có thể tham khảo 2 phương pháp này.

Với 2 phương pháp này, bác sĩ sẽ tiêm filler vào phần thân mũi hoặc dùng chỉ tự tiêu cố định phần thân mũi với các cơ để tạo được độ cao tự nhiên. Tuy nhiên filler và chỉ sẽ tự tiêu theo thời gian và hình dạng mũi sẽ trở về ban đầu. Đồng thời 2 phương pháp này sẽ không giúp thu nhỏ phần cánh mũi cũng như lỗ mũi.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đã thông tin về hình dáng mũi tẹt, vận mệnh của người mang tướng mũi này và những phương pháp chỉnh sửa mũi hiệu quả. Bạn có thể tùy vào hính dáng mũi ban đầu cũng như điều kiện kinh tế để chọn cho bản thân phương pháp phù hợp nhé! 

Bản quyền bài viết : Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV – Cập nhật bài viết 08/03/2023 bởi

5/5 - (12 bình chọn)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

LIÊN HỆ HOTLINE

1900 4611

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐẶT LỊCH HẸN

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng




    DA LIỄU THẨM MỸ QUỐC TẾ GSV - ĐẲNG CẤP DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

    Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV khẳng định đẳng cấp của hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam , tự hào đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp cho quý khách hàng.

    1900 4611
    Đặt lịch
    Tư vấn
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x