ĐÓNG
Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu & Thẩm Mỹ Quốc Tế GSV

Da hỗn hợp là gì? Cách chăm sóc làn da này như thế nào?

Da hỗn hợp là một trong các làn da khó chăm sóc nhất bởi chúng tiềm ẩn rất nhiều vấn đề bên trong. Để tìm hiểu da hỗn hợp là gì và cách chăm sóc da ra sao bạn hãy tham khảo thông qua nội dung dưới đây.

Da hỗn hợp là gì?

Da mặt mỗi người có rất nhiều loại khác nhau như da thiếu nước, da nhạy cảm, da dầu hay da hỗn hợp. Được biết, da hỗn hợp là loại da kết hợp của da khô, da dầu. Khi đó, da thường tiết ra nhiều dầu và có mụn ở khu vực mũi, nhưng da ở khu vực má lại rất khô bong tróc mà không có dầu.

Da hỗn hợp có hai loại chính đó là hỗn hợp da khô và hỗn hợp da thiên dầu. Đây là một loại da tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, khó chăm sóc và nuôi dưỡng hiệu quả.

da hỗn hợp là gì

Nguyên nhân tạo ra da hỗn hợp

Có nhiều yếu tố hình thành làn da hỗn hợp, chủ yếu là do việc sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Cụ thể một vài lý do khiến bạn có làn da hỗn hợp như:

  • Di truyền: Loại da, tóc, màu da có thể di truyền từ bố mẹ sang con cái. Do vậy không loại trừ việc bạn sở hữu làn da hỗn hợp là do di truyền từ người thân trong gia đình.
  • Chăm sóc da sai cách: Việc vệ sinh da sai cách hàng ngày là lý do phổ biến khiến da bị tổn thương, bào mòn, dẫn đến tình trạng da vừa khô vừa dầu. Hơn nữa, dùng mỹ phẩm quá nhiều, sai cách cũng khiến da bị rối loạn, tiết nhiều bã nhờn.
  • Ăn uống thiếu lành mạnh: Làn da hỗn hợp hình thành có thể do thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, đồ dầu mỡ hoặc uống rượu bia.
  • Căng thẳng kéo dài: Làm việc liên tục, cơ thể mệt mỏi, stress kéo dài sẽ làm rối loạn và hình thành các vấn đề về da như tiết nhờn nhiều, khô da.

Dấu hiệu nhận biết da hỗn hợp

Tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết làn da hỗn hợp giúp bạn xác định mình có thuộc loại da này hay không. Dưới đây là một số cách nhận biết bạn có thể lưu ý:

  • Ở khu vực chữ T của mũi, làn da của bạn có nhiều dầu nhờn và bóng. Hơn nữa, khu vực da này cũng có nhiều lỗ chân lông to hơn các vùng da khác.
  • Ở các khu vực da khác, đặc biệt hai bên má, làn da bị khô, dễ bong tróc.

Cách chăm sóc da hỗn hợp

Như đã nói, da hỗn hợp là loại da rất khó chăm sóc và nuôi dưỡng. Do vậy, bạn nên chú ý thực hiện đúng các bước chăm sóc da để da được khỏe khoắn và hạn chế các vấn đề nguy hại cho da.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da hỗn hợp đơn giản mà bạn cần thực hiện:

  • Bước 1: Tẩy tế bào chết: Ở khu vực da khô, đặc biệt vùng chữ U hai bên má, bạn cần tẩy tế bào chết để da dễ hấp thụ các dưỡng chất trong sản phẩm chăm sóc da.
  • Bước 2: Xông hơi da mặt: Khi thực hiện bước này, lỗ chân lông sẽ nở ra giúp cho da dễ dàng hấp thụ tinh chất từ sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm…
  • Bước 3: Sử dụng sữa rửa mặt: Sau khi xông hơi, bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu bên trong làn da. Vì làn da hỗn hợp khác nhạy cảm nên bạn ưu tiên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Bước 4: Dùng toner: Toner là sản phẩm quan trọng cho mọi loại da, đặc biệt là làn da hỗn hợp. Hoạt chất này giúp da xóa sạch các bụi bẩn, cặn bã và cấp ẩn hiệu quả cho làn da. Bạn nên chọn các loại toner dành cho da hỗn hợp để đạt hiệu quả dưỡng da tối đa.
  • Bước 5: Đắp mặt nạ: Mặt nạ cho da là sản phẩm rất cần thiết giúp da được nuôi dưỡng, loại bỏ dầu nhờn, giảm khô rát. Đối với da hỗn hợp, bạn nên chọn các loại mặt nạ dịu nhẹ như yến mạch, lòng trắng trứng, sữa tươi…

cách chăm sóc da hỗn hợp

Cách làm mặt nạ cho da hỗn hợp

Làn da hỗn hợp chỉ nên sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên để giảm kích ứng và nuôi dưỡng da tốt hơn. Một vài cách làm mặt nạ cho da hỗn hợp bạn có thể tham khảo như sau:

  • Mặt nạ bơ và dầu dừa: Bạn chuẩn bị 1 thìa nhỏ dầu dừa và nửa quả bơ chín. Bạn chỉ cần trộn đều bơ và dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sệt và mịn và có thể đắp lên da. Chỉ cần 20 phút, bạn rửa mặt lại với nước để da sạch sẽ là được.
  • Mặt nạ cà chua: Cà chua có chứa nhiều thành phần, vitamin tốt cho da mặt. Bạn chỉ cần rửa sạch làn da, đắp cà chua lên mặt trong 15 phút là được.
  • Mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua: Cả hai nguyên liệu này đều có công dụng se khít lỗ chân lông, kiềm dầu. Bạn trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa sữa chua, thoa nhẹ nhàng lên da mặt và để yên khoảng 15 phút. Rồi sau đó rửa mặt lại với nước.

Da hỗn hợp là gì và cách chăm sóc thế nào đã được giải đáp trong bài viết trên. Da hỗn hợp là loại da rất khó chăm sóc nên bạn cần chú ý áp dụng các cách dưỡng da phù hợp để da luôn duy trì sự khỏe khoắn.

Bản quyền bài viết : Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV – Cập nhật bài viết 08/03/2023 bởi

5/5 - (1 bình chọn)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

LIÊN HỆ HOTLINE

1900 4611

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐẶT LỊCH HẸN

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng




    DA LIỄU THẨM MỸ QUỐC TẾ GSV - ĐẲNG CẤP DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

    Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV khẳng định đẳng cấp của hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam , tự hào đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp cho quý khách hàng.

    1900 4611
    Đặt lịch
    Tư vấn
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x